Dùng vỏ chai nhựa làm chậu cây mini dễ thương

Tự làm một thứ gì đó mà mình thích luôn là một hoạt động thú vị. Mỗi thứ chúng ta tạo ra đều là kết tinh của sự khéo léo sáng tạo.

 Hôm nay, khi đang mân mê chai nước vừa mua,vừa uống vừa nhìn tui chợt nảy ra ý tưởng tạo ra những cây bonsai nhỏ hoặc những cây sen đá nho nhỏ dễ thương từ những vỏ chai nhựa có màu xanh rồi đặt nó lên bàn làm việc. Cũng hay đó!








Tôi lại nhớ tới năm ngoái, tôi đã thử làm vài chậu cây xương rồng bất tử bằng đá cuội. đó đơn giản chỉ là những viên đá với nhiều hình dạng khác nhau được xếp lại sau đó tô màu rồi vẽ lên nổi bật là những hoa văn như những cái gai nhọn hoắt. Chẳng cây nào giống cây nào nên chúng là độc nhất vô nhị. Đến giờ những chậu cây này vẫn được đặt trịnh trọng trên bàn học của con trai tôi. Thằng nhóc rất thích và có lần tôi thấy nó còn tưới thêm mấy giọt  nước cho chậu cây này :>

 



Màu xanh dịu mắt của những chiếc lá là thứ tôi chú ý đầu tiên nên tôi sẽ chỉ sử dụng những chiếc vỏ màu xanh. Thật tuyệt, vì một lý do nào đó những chai nước ngọt được sản xuất ở Việt Nam thường chiếm 2 màu chủ đạo là màu xanh và chẳng có màu gì cả nên việc tìm và lựa chọn nguyên liệu chính cho dự án nhỏ của tôi không khó khăn lắm.


Ngoài những chiếc vỏ chai màu xanh ra tôi cần vài thứ nho nhỏ nữa để kết hợp lại với nhau, đó là:

  • chiếc cốc thủy tinh loại vừa
  • mảnh gỗ tròn dùng làm đế
  • chiếc nút mềm của chai sâm panh (Champagne- vang hoặc vang nổ)
  • chiếc chậu cây mô hình nhỏ của con trai tôi (nếu không có, bạn chỉ cần dùng chiếc nút chai sẫm màu một chút là được)





Công cụ tôi dùng :

  • Kéo
  • Nến
  • Keo dán

Chỉ vậy thôi, bắt tay vào nào.





Đầu tiên tôi sẽ cắt bỏ phần cổ chai có vòng cứng, chỉ để lại phần thân mềm. đó sẽ là từng vòng khoảng 3cm đều đặn



 
Tôi sẽ cắt nó thành hình ziczac răng cưa. Cũng không cần nắn nót lắm bởi đằng nào chúng ta cũng cần làm cho nó xoắn lại để giống với những chiếc lá cây thực thụ. 




mỗi vòng sẽ là 1 cây thế nên tôi không cần "đụng dao kéo nhiều"chỉ cần cắt vài chiếc là đủ dùng rồi. Tiếp đó tôi sẽ châm nến để bắt đầu làm cho phần được cắt răng cưa thay đổi hình dáng.




Mẹo nhỏ: bạn hãy hơ phần cánh xa ngọn lửa một chút để khống chế độ biến dạng và hãy cẩn thận đừng để bắt lửa. Hãy đảm bảo không có vật liệu dễ cháy xung quanh và tay của bạn được an toàn khi thực hiện công đoạn này.

Con trai tôi khi thấy tôi dùng tay không để làm công đoạn nhiệt này nó đã tròn mắt ngạc nhiên, nó trầm trồ rằng tôi có một đôi tay của Iron Man - có thể dùng tay không cầm vào sắt nóng mà không hề hấn gì. 

Tôi đã bất ngờ với khả năng của mình và không quên khuyến cáo thằng nhóc không được làm theo trong mọi trường hợp. Nếu bạn không có siêu năng lực giống tôi? bạn có thể dùng nhíp hay đi găng tay để bảo vệ mình khỏi ngọn lửa nho nhỏ kia





Sau khi phần lá được xử lý gọn gàng, tôi tiếp tục dùng "siêu năng lực" của mình để cuộn tròn phần gốc lại để tạo nên hình dáng ban đầu cho cây. 
Cũng như trước, tôi hơ nó lên ngọn lửa để phần nhựa mềm ra, sau đó cẩn thận cuộn lại từ từ đến khi hết bởi nó vẫn còn mềm nên tôi cần nhẹ nhàng đặt phần gốc xuống chờ nguội đi để cố định hình dáng.



Ý tưởng chậu cây với chiếc lá lớn hơn thì dễ dàng hơn một chút. 





Bạn chỉ cần cắt 4 miếng nhựa thành hình chiếc lá, sau đó cuộn phần gốc chúng lại với nhau trên ngọn lửa là được. chúng sẽ ôm lấy nhau và trở thành một cây xanh thực thụ.





Khi tất cả đã hoàn thành thì chúng ta chỉ cần thêm chút keo vào chiếc nút chai sâm panh để gắn cây vào đó, sau đó là gắn chiếc nút này vào chiếc chậu cây đồ chơi đã được chuẩn bị từ trước.





Vậy là tôi đã thành công 80% cho chiếc chậu cây nhỏ tái chế từ vỏ chai rồi.tiếp theo chỉ cần đặt nó vào miếng gỗ nhỏ rồi chụp chiếc cốc thủy tinh, thêm chút keo để cố định lại là xong rồi





Tất cả đã sẵn sàng :> tôi sẽ đặt nó lên bàn làm việc của mình để không gian của mình thêm sinh động. Gì chứ màu xanh luôn luôn được chào đón ở mọi nơi. Trừ những chiếc "mũ màu xanh" :>. quan trọng là nó được chính tay mình làm ra, tự chăm chút từng chi tiết. 






Tất cả thật dễ dàng,công cụ hay vật liệu đều là loại cực dễ kiếm và có ở khắp nơi. Kết hợp chúng lại với nhau tạo nên một sản phẩm vô cùng độc đáo. Tôi đã làm một hơi gần 10 chiếc, có vài cây tôi mang đến cơ quan, có vài cây tôi mang tặng các đồng nghiệp và những người bạn. Họ tin sái cổ khi tôi nói rằng đã mua với giá 200k và được giảm còn 160k khi mua nhiều :>


------------------------



Thực hiện: Delam DIY

nguồn: Pillarboxblue.com

DIY - Delam DIY - Kênh DIY - Mẹo vặt, hướng dẫn tự làm nhanh và dễ dàng nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post